หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

5 điều bí mật về Saul Niguez

Saul Niguez đang là một nhân tố được rất nhiều người quan tâm, nhất là mùa giải Champions League 2015 - 2016 sắp đến hồi kết. trận tranh ngôi vô địch lần này liệu Saul Niguez có tiếp tục lập nên công trạng cho Atletico Madrid và đưa đội bóng lên ngôi vô địch.
Với những gì anh đã thể hiện tại trận đối đầu với Real Madrid vào khoảng thời gian trước là quá xuất sắc. Hay vừa qua trận đấu gặp đội tuyển  Bayern Munich, Saul Niguez đã có cú đá ngoạn mục nốc ao đối thủ.
Saul Niguez sẽ là nhân tố bí ẩn ở chung kết Champions League 2016
Saul Niguez sẽ là nhân tố bí ẩn ở chung kết Champions League 2016
Cầu thủ trẻ Saul Niguez
Họ tên đầy đủ: Saul Niguez Esclapez
Ngày tháng năm sinh: 21/11/1994
Nơi sinh: Elche, Valencia
Số áo: 17

Vị trí sở trường Saul Niguez

Saul có thể chơi ở rất nhiều vị trí, từ trung vệ, tiền vệ phòng ngự, cho đến tiền vệ con thoi, tiền vệ cánh. Anh được xếp đá trung vệ khi đang thi đấu cho lứa U16, U17 bởi chiều cao ấn tượng so với các bạn bè trang lứa.
Thế nhưng khi lên cấp độ U19, nhờ khả năng chuyền bóng rất tốt, Saul đã được đôn lên đá tiền vệ trụ. Đây cũng là vị trí mà anh đã toả sáng trong màu áo U19 Tây Ban Nha vào năm 2012, đồng thời được ví như Sergio Busquets mới.

Lối chơi của Saul Niguez

Saul Niguez là một tiền vệ chuyền bóng rất tốt dựa vào sự bình tĩnh và điềm đạm trong tình huống xử lý. Anh có xu hướng cầm bóng và giữ bóng lâu để chờ khoảng trống xuất hiện và thực hiện đường chuyền vượt tuyến.
Nếu không anh sẽ rê dắt vài nhịp để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương. Saul Niguez cũng là mẫu tiền vệ toàn diện, ưa sút xa, thích tắc bóng và dựa vào khả năng phán đoán trong phòng ngự. Với sự phát triển trong thời gian gần đây người ta ví anh như một Busquets mới nữa mà là một Saul rất riêng.
Tình huống solo ghi bàn của Saul Niguez vào lưới Bayern Munich
Tình huống solo ghi bàn của Saul Niguez vào lưới Bayern Munich

Khả năng phòng ngự Saul Niguez

Saul Niguez được đánh giá cao ở khả năng vào bóng phòng ngự. Ở mùa giải vừa qua anh tạo ra 94 cú tắc bóng thành công. Anh chỉ kém Filipe Luis, Gabi và Koke tại Atletico. Con số này giúp anh đứng đầu La Liga so với nhóm cầu thủ 23 tuổi. Còn nếu tính trung bình 90 phút, anh thua Thomas Partey (4,6) và Filipe Luis (4) ở Atletico Madrid với 3,6 cú tắc bóng mỗi 90 phút.

Khả năng tranh chấp bóng bổng

Với chiều cao tương đối tốt so với mặt bằng chung, Saul sở hữu khả năng tranh chấp trên không ấn tượng. Anh có tổng cộng 82 lần giành chiến thắng trên không, chỉ kém Antoine Griezmann (94). Thống kê này cho thấy khả năng bật nhảy và chọn điểm rơi của Saul rất ổn.
Anh cũng dẫn đầu về thông số này nếu so với tiền vệ U23 khác tại Tây Ban Nha. Anh bỏ xa người đứng thứ hai là tiền vệ Jefferson Lema của Levante với chỉ 50 lần thành công.

Khả năng bùng nổ

Chúng ta đều biết được Saul Niguez rê dắt tốt với tình huống solo qua cả rừng cầu thủ của Bayern Munich và ghi bàn thắng tại trận bán kết lượt đi. Saul Niguez không rê dắt bằng tốc độ mà dựa vào kỹ thuật khéo léo và sự bình tĩnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi.
Dẫu vậy thì thống kê cho thấy rằng Saul là một cầu thủ rê dắt tốt. Tiền vệ sinh ra tại Elche chỉ có 31 lần rê bóng thành công mùa này, với tỷ lệ cũng không mấy ấn tượng.
Bàn thắng theo kiểu xe đạp chổng ngợc của Saul Niguez trong trận đấu với Real Madrid
Bàn thắng theo kiểu xe đạp chổng ngợc của Saul Niguez trong trận đấu với Real Madrid

Điểm yếu Saul Niguez

Trên thực tế Saul Niguez là mẫu tiền vệ toàn diện. Anh gần như không có điểm yếu nào rõ ràng. Tuy nhiên bên cạnh những điểm mạnh anh sở hữu trên, các kỹ năng còn lại của Saul không nổi trội.
Cầu thủ 21 tuổi này không phải một chân chuyền xuất sắc với 76% số đường chuyền thành công ở mùa giải vừa qua. Được xếp chơi như một tiền vệ cánh nhưng Saul lại không sở hữu tình huống căng ngang tốt, một phần là do anh phải thi đấu trái kèo.

Tương lai nào cho Saul Niguez

Có thể thấy rõ lý do mà Saul Niguez nhận được sự tin tưởng của HLV Diego Simeone. Với mục đích xây dựng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 co cụm, các cầu thủ cần phải có khả năng phòng ngự tốt. Saul Niguez được coi là nhân tố lý tưởng.
Saul gần như không có điểm nổi bật nào đối với một tiền vệ cánh, nhưng anh vẫn sử dụng ở vị trí này nhờ vào khả năng cầm bóng. Hỗ trợ phòng ngự và phối hợp tốt với các đồng đội, giúp cho hệ thống phòng ngự của Atletico càng trở nên vững chắc.
Sự thể hiện của anh trong thời gian qua được vinh danh. Nếu sắp tới anh có thể lập công cho Atletico tại Champions League 2015 - 2016 thì anh sẽ trở thành người hùng của Atletico.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น